Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Thị trường bất động sản phục hồi và phát triển

Sau gần 3 quý le lói những dấu hiệu tốt về thanh khoản sản phẩm, tâm lý người tiêu dùng lẫn sức lan tỏa từ chính sách quản lý/công cụ tài chính, BĐS năm 2014 được giới tạo lập, kinh doanh địa ốc dự cảm đầy xán lạn.

Trong vai trò “bôi trơn”, khớp nối giao dịch, đội ngũ môi giới cũng có lý do để kỳ vọng. Linh động phương pháp tiếp cận, đa dạng cách thức tiếp thị để “chiều khách hàng - đẹp lòng chủ nhà”, sẵn sàng tâm lý bị cắt “cầu”… dân trung gian chưa hết cảnh chạy ăn từng bữa.


Bất tận đơn hàng
Khu vực thể hiện rõ nhất chính là phía Tây và một phần phía Đông với hàng loạt dự án được hồi sinh, tái triển khai. Không riêng gì chung cư, tổ hợp thương mại tới tấp chào hàng “săn” khách (cả nhà đầu tư lẫn người mua có nhu cầu thực), các dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà tái định cư, nhà ở xã hội hoặc mang tính “phục vụ” an sinh (2 dự án nhà ở cho sinh viên thuê) cũng rậm rịch máy móc, tấp nập công trường. 

Xét riêng trục Lê Văn Lương - Nguyễn Xiển, lượng BĐS được xúc tiến tiếp thị tới người cần nhà đã lên tới hàng nghìn. Rẻ thì chỉ 14 triệu đồng/m2 căn hộ, đắt có khi lên tới ngoài 35 triệu đồng/m2 (như Star City Lê Văn Lương mới đây), trung cấp là khoảng giá 19 - 22 triệu đồng/m2 (tùy diện tích, đã gồm thuế hoặc phí bảo trì) như HP LandMark Tower, Tây Hà, Bắc Hà, Sparks Dương Nội… 

Chưa hết, tham gia vào “thực đơn” nhà đất cho thị trường, còn có cả những căn chung cư mini được dân cò mồi “đánh bóng” kỹ càng trước khi giới thiệu sản phẩm. Tất nhiên, với mặt bằng kiến thức pháp lý hiện tại của người mua, sản phẩm phái sinh kiểu này chỉ được người đi thuê quan tâm.
Với người làm nghề môi giới đúng nghĩa (khoác “áo” sàn giao dịch đủ tư cách pháp lý hay đơn thuần chỉ tham gia một nhóm và “nhờ” pháp nhân), đơn đặt hàng với họ đã vào giai đoạn… không hết việc.

Thị trường hồi phục: Gian nan cung đường môi giới
Nhiều môi giới đã phải “buông” không ít đơn hàng béo bở vì những lý do chỉ người trong nghề mới biết
Không còn cảnh dài cổ “vật nài” hay chèo kéo làm phiền khách bằng đủ hình thức (qua điện thoại, email hay rải tờ rơi vào tận nhà), thay vào đó là chuyện “chạy xô” cả ngày.
“Chuyên sản phẩm dự án, lại thêm mác độc quyền phân phối, 2 tháng nay, cả sàn vắt chân lên cổ mới đáp ứng kịp nhu cầu của người tìm mua/thuê nhà. Đặc biệt, quý IV sẽ còn mệt hơn. Nhưng “vui”, vì dẫu sao cũng không bị thất nghiệp…”, Hoàng Thắng, nhân viên một sàn giao dịch trên trục đường Nguyễn Ngọc Vũ - Nguyễn Khang vui vẻ nói.

Ở cương vị lãnh đạo kiêm nhân viên môi giới, chị Trần Hà thừa nhận: Nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng. Mua bán, thuê/cho thuê với đủ mức giá, điều kiện khắt khe tới mức bất khả thi. Tuy nhiên, rất may nhiều dự án liên tục hoàn thiện móng và đẩy nhanh phần thô thời gian qua đã khiến danh mục lựa chọn được cải thiện đáng kể. Nhất là mảng thuê văn phòng - nhà ở, lực cầu ở khu vực phía Tây và dọc Lê Văn Lương tăng vọt từ giữa quý II.

Giao dịch thực sự vẫn “lừng khừng”, theo giới trung gian, đó là sự cạnh tranh về mức giá - tiện ích - tiến độ - mật độ xây dựng giữa các dự án đang vào hồi khốc liệt.

Không riêng những dự án nhà ở thương mại có giá bình dân, hàng hóa trung và cao cấp cũng chứng kiến tình cảnh này. Chị Hoa, nhân viên một công ty kiểm toán nước ngoài, giải thích: bỏ ra vài tỷ đồng mua nhà thì phải xứng đồng tiền bát gạo. Mua ở CT1, CT2 Trung Văn hay HP LandMark, chung cư VOV… đều nhìn thấy trước cảnh người người nhà nhà chen nhau dùng thang máy đi làm mỗi buổi sáng. Đắt hơn một chút, thì có Muberry Lane, DiscoveryComplex, GoldenLand nhưng các dự án này đang đua cắt lỗ nên chẳng vội xuống tiền.
cafeland

Nhiều dự án uy tín, nhiều khuyến mãi quà tặng cùng nhiều chương trình rút thăm chúng thưởng của công ty chúng tôi :
1.dự án sunflower city
2.dự án ecosun
3.dự án ecovilage
4.dự án ecotown
Khách hàng quan tâm đến dự án có thể liên hệ mr.Khanh 0907.786.100 để được tư vấn.
Mail: khanhlt@phuckhang.vn
Tham thảo thêm nhiều dự án tại : chuyenvientuvan.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét